Việc tổ chức các buổi triển lãm, các showroom, gian
hàng nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo khách hàng đang là việc
làm không thể thiếu đối với các Công ty, Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường
hiện nay. Để khẳng định được quy mô và tính chuyên nghiệp của Công ty, doanh
nghiệp mình thì việcthiết kế showroom – gian hàng sao cho vừa thể hiện được
ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh cũng như sản phẩm, dịch vụ vừa thu hút được sự
chú ý của khách hàng là điều cốt yếu.
Chính vì vậy, các hoạt động của kiến tạo việt luôn
hướng tới mục đích đem đến cho khách hàng những giải pháp toàn diện vềthiết kế
showroom , gian hàng nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh cũng như
trong việc quảng bá thương hiệu.
Ngoài những ý tưởng cho những hoạt động tại hội chợ
cũng như siêu thị nhằm thu hút người tiêu dùng đến tham quan đó là “hoạt động mềm”
như trò chơi, những show trình diễn hay demo sản phẩm . . . những hoạt động này
thường gắn liền với công dụng của sản phẩm. Tuy nhiên việc thiết kế một gian
hàng hội chợ – hay một cửa hàng trưng bày hay một booth activation ấn tượng
truyền tải được thông điệp hay hình ảnh của sản phẩm đóng một vai trò rất quan
trọng để branding thương hiệu.
Thiết kế Showroom là một phần của thiết kế mỹ thuật công
nghiệp và là là lĩnh vực phát triển khá mạnh mẽ trên thế giới và hằng năm mang
lại lợi nhuận hàng tỷ đô la cho các nước phát triển. Thiết kế ứng dụng trên thực
tế vốn là một lĩnh vực rất gần gũi với đời sống con người. Trong nền kinh tế thị
trường đầy ắp những sản phẩm và luôn mang tính cạnh tranh thì lĩnh vực này càng
có cơ hội phát triển mạnh mẽ và ổn định. Để quảng cáo, giới thiệu rộng rãi các
sản phẩm của mình trên thong trường, các công ty sản xuất luôn cần đến các nhà
thiết kế.
Thiết kế showroom là sự kết hợp của khoa học và mỹ
thuật, vì vậy ý tưởng sáng tạo là một tố chất cần thiết của một nhà thiết kế
chuyên nghiệp, bên cạnh những kiến thức, hiểu biết về tâm lý xã hội, óc quan
sát v.v… Có như vậy, mỗi sản phẩm thiết kế của họ mới có thể đáp ứng yêu cầu của
công ty và sự đón nhận của công chúng.
Cùng với sự phát triển của xã hội trên mọi lĩnh vực,
nhất là sự phát triển của thị trường hàng hóa, thương mại, tất yếu sẽ xuất hiện
sự cạnh tranh. Lúc ấy vấn đề nảy sinh là làm sao cho một sản phẩm hay một
thương hiệu có được chỗ đứng trong lòng công chúng. Tất nhiên để đạt được điều
đó nó đòi hỏi sự kết hợp hệ thống của mọi lĩnh vực như công việc sản xuất, tiếp
thị, quảng cáo…Nhưng phải thừa nhận một điều là mỹ thuật công nghiệp có một vai
trò khá quan trọng trong việc hình thành, phát triển của thương hiệu hay sản phẩm.
D và D cung cấp dịch vụ thiết kế Showroom chuyên
nghiệp và tư vấn thiết kế showroom hiệu quả nhất cho chiến lược marketing của
công ty.
Khi công ty bạn thiết kế Showroom thì đó là nơi giúp
công ty bạn quảng bá sản phẩm của mình và đưa sản phẩm gần gũi với người tiêu
dùng. Vì thế công việc thiết kế showroom chính là thiết kế một phần bộ mặt của
công ty.
Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế Showroom
chuyên nghiệp bao nhiêu càng là công cụ quảng bá tốt bấy nhiêu, đồng thời thể
hiện sự tôn trọng của công ty đối với khách hàng.
Để có một Showroom chuyên nghiệp, bạn cần phải tìm đến
một công ty thiết kế chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. Kiến Tạo Việt với đội
ngũ kiến trúc sư đã có nhiều năm kinh nghiệm, cùng với niềm đam mê sáng tạo,
chúng tôi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thiet ke Showroom ấn tượng nhất,
phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà Công ty nhắm đến.
Mỹ thuật công nghiệp là lĩnh vực khá mới mẻ hiện nay
ở Việt Nam và đang phát triển với tốc độ phi mã. Bởi vì khi xã hội phát triển
ngòai nhu cầu về vật chất thì nhu cầu về tinh thần nhất là nhu cầu về thưởng thức
cái đẹp bức thiết hơn bao giờ hết. Mỹ thuật công nghiệp thỏa mãn nhu cầu sử dụng
và nhu cầu thưởng thức của công chúng mức tối đa nhất.
Hiểu về mỹ thuật công nghiệp để biết được sự xuất hiện,
tồn tại đã và đang phát triển trong xã hội hiện nay. Đó là tất cả các lĩnh vực
mang cái “đẹp” ứng dụng vào trong cuộc sống như kiến trúc, thiết kế nội thất,
nghệ thuật đồ họa, tạo dáng…
Xã hội phát triển thì càng ngày sẽ càng có nhiều cuộc
triển lãm, hội chợ ,thương mại…là dịp để giao lưu, giới thiệu và phát triển. Một
hội chợ hay triển lãm cũng là dịp để khách hàng hoặc đối tác đánh giá một phần
bộ mặt của công ty, của nhà tổ chức hay hơn nữa là bộ mặt của xã hội thông nội
dung lẫn hình thức của cuộc triển lãm.
Vì thế mà khái niệm về thiết kế triển lãm khá rộng lớn.
Nếu để tổ chức một cuộc triển lãm thực sự chuyên nghiệp, về khía cạnh thiết kế
không thôi thì ta cũng phải có các nhà thiết kế chuyên về các lĩnh vực kiến
trúc, nột thất, đồ họa, ánh sáng…
Ta có thể tạm gọi là nghệ thuật thiết kế triển lãm bởi
vì thật sự nó chưa có tên gọi đích thực mặc dù nó đã tồn tại và đang cực kỳ
phát triển một cách âm thầm. Và cũng bởi vì nó chưa trở thành một chuyên ngành
thiết kế riêng biệt nên là giới hạn của nguồn tư liệu cũng như giới hạn việc
tìm hiểu hệ thống tổ chức thiết kế trong triển lãm. Bài viết ngừng ở góc độ thu
thập, nghiên cứu, phân tích và đánh giá trên cơ sở tư liệu từ thực tế với mức độ
hiểu biết về lĩnh vực này, tập trung vào hình thức thiết kế trưng bày sản phẩm
hoặc thương hiệu trong một không gian giới hạn hay gọi là thiết kế các gian
hàng tham gia triển lãm.
Ngày nay, Thiết Kế Triển Lãm trở thành một ngành kiến
trúc quan trọng, nó giúp phô bày một ý tưởng hoặc một sản phẩm và làm tăng giá
trị của chúng. Kết quả là, Thiết kế triễn lãm và các dự án hội chợ thương mại
đã mở ra một lĩnh vực mới khá lý tưởng cho nghệ thuật kiến trúc. Một ngành nghệ
thuật kết hợp giữa việc sắp đặt những hình thể trong không gian và việc sử dụng
các loại vật liệu nhằm đạt được một giá trị biểu cảm và hết sức thuyết phục...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét